Dnyaneshwari Adhyay 2 Part 10
ज्ञानेश्र्वरी अध्याय दुसरा भाग १०
ज्ञानेश्र्वरी अध्याय दुसरा ओव्या २२६ ते २५०
सुखीं संतोषा
न यावें । दुःखी विषादा न भजावें ।
आणि लाभालाभ न
धरावें । मनामाजीं ॥ २२६ ॥
२२६) सुखाच्या
वेळीं संतोष मानूं नये. दुःखाच्या वेळीं खिन्नता धरुं नये आणि लाभ व हानि मनांत
धरुं नये.
एथ विजयपण
होईल । कां सर्वथा देह जाईल ।
हें आधींचि
कांही पुढील । चिंतावेना ॥ २२७ ॥
२२७) या
युद्धामध्यें जय मिळेल किंवा अजिबात देहच नाहींसा होईल, या पुढच्या गोष्टी अगोदरच
चिंतीत बसूं नये.
आपणयां उचित ।
स्वधर्मातेंचि रहाटतां ।
जें पावे तें
निवांता । साहोनि जावें ॥ २२८ ॥
२२८) आपल्याला
योग्य असें जें स्वधर्माचें आचरण, तेंच करीत असतांना, जो प्रसंग येईल, तो
मुकाट्यानें सहन करावा.
ऐसेया मनें
होआवें । तरी दोषु न घडे स्वभावें ।
म्हणोनि आतां
झुंझावें । निभ्रांत तुवां ॥ २२९ ॥
२२९) अशी मनाची
तयारी होईल, तर मग सहजच पाप घडणार नाहीं; म्हणून तूं आतां खुशाल लढावें.
हे
सांख्यस्थिति मुकुलित । सांगितली तुज एथ ।
आतां
बुद्धियोगु निश्र्चित । अवधारीं पां ॥ २३० ॥
२३०) येथपर्यंत
तुला हा ज्ञानमार्ग थोडक्यांत सांगितला. आतां निष्काम कर्ममार्ग निश्चित सांगतों.
तो तूं ऐक.
जया
बुद्धियुक्ता । जाहलिया पार्था ।
कर्मबंधु
सर्वथा । बाधूं न पावे ॥ २३१ ॥
२३१) अर्जुना,
निष्काम कर्मयोगांतील बुद्धि ज्याला साधली, त्याला कर्मबंधन मुळींच बाधत नाहीं.
जैसें वज्रकवच
लेइजे । मग शस्त्रांचा वर्षावो साहिजे ।
परी जैतेंसीं
उरिजे । अचुंबिता ॥ २३२ ॥
२३२)
ज्याप्रमाणें वज्रासारखे चिलखत अंगांत घातलें असतां शस्त्रांची वृष्टि सहन करतां
येतें, इतकेंच नव्हें तर ( त्या शस्त्रांचा अंगाला ) स्पर्शहि न होतां विजयी होऊन
राहातां येतें;
तैसें ऐहिक
तरी न नशे । आणि मोक्षु तो उरला असे ।
जेथ
पूर्वानुक्रम दिसे । चोखाळत ॥ २३३ ॥
२३३)
त्याप्रमाणें ज्या कर्मयोगांत पूर्वीपासूनच चालत आलेलें कर्म शुद्धपणानें चालूं
राहिलेलें दिसून येतें, त्या कर्मयोगांत इहलोकांतील भोगांचा नाश तर होत नाहींच आणि
मोक्ष तर ठेवलेलाच आहे.
कर्माधारें
राहाटिजे । परी कर्मफळ न निरिक्षिजे ।
जैसा मंत्रज्ञु
न बधिजे । भूतबाधा ॥ २३४ ॥
२३४) कर्माच्या
आधारानें वागावें, पण त्या कर्माच्या फळावर नजर ठेवूं नये; ज्याप्रमाणें मंत्र
जाणणार्याला भुताची बाधा होत नाहीं;
तियापरी जे
सुबुद्धि । आपुल्याला निरवधि ।
हा असतांचि
उपाधि । आकळूं न सके ॥ २३५ ॥
२३५)
त्याप्रमाणें अनासक्तपणें कर्म करण्याची बुद्धि एकदां पूर्णपणें आपलीशी झाली,
म्हणजे हा उपाधींत असूनहि उपाधि त्याला बाधा करुं शकत नाहीं.
जेथ न संचरे
पुण्यपाप । जें सूक्ष्म अति निष्कंप ।
गुणत्रयादि
लेप । न लगती जेथ ॥
२३६ ॥
२३६) ज्या
बुद्धींत पुण्यपापादि कर्मफलांचा प्रवेश होत नाहीं, जी सूक्ष्म व अति निश्चल
झालेली असते व जिला तीन गुणांचा विटाळ नसतो;
अर्जुना ते
पुण्यवशें । जरी अल्पचि हृदयीं बुद्धि प्रकाशे ।
तरी अशेपही
नाशे । संसारभय ॥ २३७ ॥
२३७) अर्जुना,
ती बुद्धि पुण्याईच्या योगानें जर थोडीशी हृदयांत प्रकट होईल, तर संसाराचें सर्व
भय नाहीसें होईल.
जैसी दीपकळिका
धाकुटी । परी बहु तेजातें प्रगटी ।
तैसी
सद्बुद्धि हे थेकुटी । म्हणों नये ॥ २३८ ॥
२३८)
ज्याप्रमाणे दिव्याची ज्योत लहान खरी पण ती मोठा प्रकाश पाडते, त्याप्रमाणें ह्या
सद्बुद्धीला लहान म्हणतां येत नाहीं.
पार्था बहुतीं
परीं । हे अपेक्षिजे विचारशूरीं ।
जे दुर्लभ
चराचरीं । सद्वासना ॥ २३९ ॥
२३९) अर्जुना,
विचार करण्यांत पटाईत असलेले लोक या बुद्धीची पुष्कळ प्रकारें इच्छा करतात; कारण
एकंदर सृष्टींत ही सद्बुद्धि दुर्लभ आहे.
आणिसारिखा
बहुवसु । जैसा न जोडे परिसु ।
कां अमृताचा
लेशु । दैवगुणें ॥ २४० ॥
२४०)
ज्याप्रमाणें इतर वस्तु हव्या तितक्या मिळतात; पण परीस तसा मिळत नाहीं, किंवा
अमृताचा थेंब मिळण्यास तसाच दैवयोग लागतो.
तैसी दुर्लभ
जे सद्बुद्धि । जिये परमात्माचि अवधि ।
जैसा गंगेसी
उदधि । निरंतर ॥ २४१ ॥
त्याचप्रमाणें
परमात्मा हाच जिचें अंतिम ध्येय आहे ती सदबुद्धि दुर्लभ आहे. गंगेला ज्याप्रमाणें
समुद्रावांचून निखालस अन्य गति नाहीं,
तैसी
ईश्र्वरावांचूनि कांहीं । जिये आणकि लाणी नाहीं ।
ते एकचि
बुद्धि पाहीं । अर्जुना जगीं ॥ २४२ ॥
२४२)
त्याप्रमाणें जिला ईश्वरावांचून अन्य आश्रयस्थान नाहीं; तीच जगांत फक्त एक
सद्बुद्धि आहे. पाहा.
येरी जे
दुर्मति । जे बहुधा असे विकरती ।
तेथ निरंतर
रमती । अविवेकिये ॥ २४३ ॥
२४३) हीहून
अन्य जी बुद्धि ती दुर्बुद्धि होय. ती अनेक प्रकारें विकास पावते. अधिकारी असतात,
तेच तिच्या ठिकाणीं नेहमीं रममाण होतात.
म्हणोनि तया
पार्था । स्वर्ग संसार नरकावस्था ।
आत्मसुख
सर्वथा । दृष्ट नाहीं ॥ २४४ ॥
२४४) म्हणून
पार्था, त्यांना स्वर्ग, संसार व नरक हे प्राप्त होतात, ( पण ) त्यांना आत्मसुखाचें
मुळींच दर्शन होत नाहीं.
वेदाधारें
बोलती । केवळ कर्म प्रतिष्ठिती ।
परी कर्मफळीं
आसक्ती । धरुनियां ॥ २४५ ॥
२४५) ते
वेदवचनांचीं प्रमाणें देऊन बोलतात. केवळ कर्ममार्गाचें श्रेष्ठत्व सिद्ध करतात. पण
कर्मफळाचा लोभ धरतात.
म्हणती
संसारीं जन्मिजे । यज्ञादि कर्म कीजें ।
मग स्वर्गसुख भोगिजे
। मनोहर ॥ २४६ ॥
२४६) ते
म्हणतात, मृत्युलोकीं जन्मावें, यज्ञादि कर्मे करावीं आणि मनोहर अशा स्वर्गसुखाचा
उपभोग घ्यावा.
एथ हें
वांचूनि कांहीं । आणिक सर्वथा सुखचि नाहीं ।
ऐसें अर्जुना
बोलती पाहीं । दुर्बुद्धि ते ॥ २४७ ॥
२४७) यावांचून
या लोकीं दुसरें मुळींच सुख नाहीं, असे ते दुर्बुद्धीचे लोक प्रतिपादतात; अर्जुना,
पाहा.
देखें कामना
अभिभूत । होऊनि कर्में आचरत ।
ते केवळ भोगीं
चित्त । देऊनियां ॥ २४८ ॥
२४८) पाह, केवळ
सुखोपभोगाकडे नजर देऊन व फलाशेनें व्याप्त होऊन ते दुर्बुद्धीचे लोक कर्में
आचरितात.
क्रियाविशेषें
बहुतें । न लोपिती विधीतें ।
निपुण होऊनि
धर्मातें । अनुष्ठिती ॥ २४९ ॥
२४९) अनेक
प्रकारच्या कर्मानुष्ठानानें, विधींत यत्किंचितहि चूक होऊं न देतां व अगदी
दक्षतेनें ते धर्माचरण करतात.
परि एकचि
कुडें करिती । जे स्वर्गकामु मनीं धरिती ।
यज्ञपुरुषा
चुकती । भोक्ता जो ॥ २५० ॥
२५०) पण ते एकच वाईट गोष्ट करतात, ती हीच कीं,
स्वर्गाची इच्छा ते
मनांत बाळगतात आणि यज्ञाचा भोक्ता जो परमात्मा,
त्याला विसरतात.
Custom Search
Hi sir i want to know my astrological report
ReplyDelete