Shri Dnyaneshwari Adhyay 6 Part 6
म्हणे जें जें हा अधिष्ठील । तें आतां आरंभींच यया फळेल ।
म्हणोनि
सांगितला न वचेल । अभ्यासु बापां ॥ १५१ ॥
१५१) श्रीकृष्ण
( आपल्याशीं ) म्हणाले कीं, हा अर्जुन ज्या ज्या कर्माचें आचरण करील, तें तें याला
आतां आरंभालाच फळास येईल; म्हणून याला सांगितलेला अभ्यास वायां जाणार नाहीं,
ऐसें
विवरोनियां श्रीहरी । म्हणितलें तिये अवसरीं ।
अर्जुना हा
अवधारीं । पंथराजु ॥ १५२ ॥
१५२) (
ज्ञानेश्र्वरमहाराज म्हणतात, ) श्रीकृष्णानें असा दूरवर विचार करुन त्या वेळेला
म्हटलें अर्जुना हा सर्वोत्कृष्ट मार्ग ऐक.
तेथ
प्रवृत्तितरुंचा बुडीं । दिसती निवृत्तिफळाचिया कोडी ।
जिये
मार्गिंचा कापडी । महेशु आझुनी ॥ १५३ ॥
१५३) या
मार्गामध्यें प्रवृत्तिरुप झाडाच्या बुडालाच निवृत्तिरुप कोट्यवधि फळे दिसत आहेत,
( म्हणजे ज्या मार्गाचें आचरण करावयास लागलें असतां मोक्षरुपी फळ मिळतें ) व या
मार्गाचे श्रीशंकर अद्यापपर्यंत यात्रेकरु आहेत.
पैं
योगिवृंदें वहिलीं । आडवीं आकाशीं निघालीं ।
कीं तेथ अनुभवाचां
पाउलीं । धोरणु पडिला ॥ १५४ ॥
१५४)
योग्यांचे समुदाय आडव्या तिडव्या मार्गानें मूर्ध्निआकाशाकडे सत्वर जावयास निघाले
व हे समुदाय अनुभवाच्या पावलांनीं जातां जातां तो मार्ग सुलभ झाला.
तिहीं
आत्मबोधाचेनि उजुकारें । धांव घेतली एकसरें ।
कीं येर सकळ
मार्ग निदसुरे । सांडुनियां ॥ १५५ ॥
१५५)
त्यांनीं इतर सर्व अज्ञानाचे मार्ग टाकून आत्मज्ञानाची सरळ मार्गानें एकसारखी धाव
घेतली.
पाठीं
महर्षी येणें आले । साधकांचे सिद्ध जाहाले ।
आत्मविद
थोरावले । येणेंचि पंथें ॥ १५६ ॥
१५६)
नंतर महर्षि याच मार्गानें आले; याच मार्गानें साधकाचे सिद्ध झाले व याच मार्गानें
आत्मज्ञानी पुरुष मोठेपणा पावले.
हा मार्गु
जैं देखिजे । तैं तहान भूक विसरिजे ।
रात्रिदिवसु
नेणिजे । वाटे इये ॥ १५७ ॥
१५७) या
मार्गाची ओळख झाली असतां, तहानभुकेची आठवण राहात नाहीं; या रस्त्यावर रात्र व दिवस
यांची कल्पना येत नाहीं.
चालतां पाऊल
जेथ पडे । तेथ अपवर्गाची खाणी उघडे ।
आव्हांटलिया
तरी जोडे । स्वर्गसुख ॥ १५८ ॥
१५८) या
मार्गानें जात असतां जेथें पाऊल पडेल, तेथें मोक्षाची खाणच उघडते; आणि या
मार्गाचें आचरण करणारा जरी भलत्या आडमार्गाला लागला, तरी त्यास स्वर्गसुख
मिळतें.
निगिजे
पूर्वीलिया मोहरा । कीं येईजे पश्र्चिमेचिया घरा ।
निश्र्चळपणें
धनुर्धरा । चालणें एथिंचें ॥ १५९ ॥
१५९) अर्जुना,
( या मार्गांत ) पूर्व दिशेच्या मार्गानें निघून पश्चिम दिशेच्या घरास यावें, असें
आहे. मनाचा स्थिरपणा हेंच या मार्गानें चालणें आहे.
येणें
मार्गें जया ठायां जाइजे । तो गांवो आपणचि होईजे ।
हें सांगों
काय सहजें । जाणसी तूं ॥ १६० ॥
१६०) या
मार्गानें ज्या मुक्कामास पोहोंचावयाचें तो गांवच आपण होतो, हें कशास सांगावयास
पाहिजे ? तुला तें सहजच कळून येईल.
तेथ
म्हणितलें देवा । तरी तेंचि मग केव्हां ।
कां
आर्तिसमुद्रौनि न काढावा । बुडतु जी मी ॥ १६१ ॥
१६१)
तेव्हां ( अर्जुन ) म्हणाला, कृष्णा, ( तर मग ) तेंच तुम्ही केव्हां करणार ? मी
उत्कंठारुप समुद्रांत बुडत असतांना त्यांतून तुम्ही मला काढूं नये काय ?
तंव कृष्ण
म्हणती ऐसें । हें उत्संखळ बोलणें कायसें ।
आम्ही
सांगतसों आपैसें । वरि पुशिलें तुवां ॥ १६२ ॥
१६२)
तेव्हां कृष्ण म्हणाले, असें हें उतावळीचें भाषण कशा करितां ? आम्ही आपण होऊनच
सांगत होतों, आणखी त्यांत तूं तेंच विचारलेंस.
तरी विशेषें
आतांचि बोलिजेल । परि तें अनुभवें उपेगा जाईल ।
म्हणौनि
तैसें एक लागेल । स्थान पाहावें ॥ १६३ ॥
१६३) तर
आतांच त्याचें सविस्तर प्रतिपादन केलें जाईल. परंतु त्याप्रमाणें अनुष्ठान करुन
अनुभव घेतला तरच त्याचा उपयोग होईल. त्याकरिता त्या अभ्यासाला योग्य असें ठिकाण
पाहाणें जरुर आहे.
जेथ
आराणुकेचेनि कोडें । बैसलिया उठों नावडे ।
वैराग्यासी
दुणीव चढे । देखिलिया जें ॥ १६४ ॥
१६४) ज्या
ठिकाणी सहज बसलें असतां, असें समाधान प्राप्त होतें कीं, तेथून उठावें असें वाटत
नाहीं व जें पाहिल्या बरोबर वैराग्यास दुप्पट जोर येतो;
जो संतीं
वसविला ठावो । संतोषासि सावावो ।
मना होय
उत्सावो । धैर्याचा ॥ १६५ ॥
१६५)
जेथें संतांनी वास्तव्य केलें आहे आणि ज्या ठिकाणीं समाधानाला साहाय्य मिळून मनाला
धैर्याचा उत्साह येतो.;
अभ्यासुचि
आपणयातें करी । हृदयातें अनुभव वरी ।
ऐसीं
रम्यपणाची थोरी । अखंड जेथ ॥ १६६ ॥
१६६) (
जेथें ) अभ्यासच आपण आपल्याला साधकांकडून करवून घेतो व अनुभव आपण होऊन साधकाच्या
अंतःकरणाला माळ घालतो; याप्रमाणें जेथें रम्यपणाचे माहात्म्य निरंतर आहे;
जया आड
जातां पार्था । तपश्र्चर्या मनोरथा ।
पाखंडियाही
आस्था समूळ होय ॥ १६७ ॥
१६७) अर्जुना
ज्या स्थानावरुन सहजगत्या गेलें असतां नास्तिकाला देखील तपश्र्चर्या करावी, अशी
मनापासून आस्था वाटते.
स्वभावें
वाटे येतां । जरी वरपडा जाहला अवचितां ।
तरी सकामुही
परि माघौता । निघों विसरे ॥ १६८ ॥
१६८) सहज
वाटेनें येत असतां जर कोणी अकस्मात् त्या ठिकाणी आला व तो जरी विषयासक्त असला,
तरीहि तो परत फिरण्याचें विसरतो.
ऐसें न
राहातयातें रहावी । भ्रमतयातें बैसवी ।
थापटूनि
चेववी । विरक्तीतें ॥ १६९ ॥
१६९) याप्रमाणें
जें स्थान, न राहणार्याला राहावयास लावतें व भटकणार्याला एके ठिकाणीं बसवितें
आणि वैराग्याला थापटी मारुन जागें करतें;
हें राज्य
वर सांडिजे । मग निवांता एथेंचि असिजे ।
ऐसें शृंगारियांहि
उपजे । देखतखेवों ॥ १७० ॥
१७०)
जें स्थान पाहिल्याबरोबर, एखाद्या विलासी पुरुषालासुद्धा असें वाटावें कीं, या
स्थानावरुन राज्य ओवाळून टाकावें व येथेंच स्वस्थपणें राहावें,
जें येणें
मानें वरवंट । आणि तैसेंचि अति चोखट ।
जेथ
अधिष्ठान प्रगट । डोळां दिसे ॥ १७१ ॥
१७१)
जें स्थान इतकें सुंदर आणि तसेंच अतिशय पवित्र असून जेथें डोळ्याला ब्रह्म स्पष्ट
दिसतें;
आणिखही एक
पाहावें । जें साधकीं वसतें होआवें ।
आणि जनाचेनि
पायरवें । मैळेचिना ॥ १७२ ॥
१७२)
आणखी एक ह्या स्थानाचें लक्षण पाहावें; तें हें कीं, ज्या स्थानीं साधकांनीं वस्ती
केलेली असावी व जें स्थान लोकांच्या येण्याजाण्यानें वहिवाटलेले नसावें,
जेथ
अमृताचेनि पाडें । मुळेंहीसकट गोडें ।
जोडती दाटें
झाडें । सदा फळतीं ॥ १७३ ॥
१७३)
जेथें अमृताच्या सारखी मुळासकट गोड असलेली व नेहमीं फळणारी अशीं दाट झाडें आहेत;
पाउला पाउला
उदकें । परि वर्षाकाळींही चोखें ।
निर्झरें
कां विशेखें । सुलभे जेथ ॥ १७४ ॥
१७४)
ज्या ठिकाणीं पावलोंपावलीं पाणी आहे. पण तें पावसाळ्यांतहि निर्मळ असतें व जेथें
विशेषेकरुन पाण्याचे झरे सहज आढळतात;
हा आतपुही
अळुमाळु । जाणिजे तरी शीतळु ।
पवनु अति
निश्र्चळु । मंद झुळके ॥ १७५ ॥
१७५) हें
ऊनदेखील जेथें सौम्य भासतें आणि जेथें वारा अतिशय शांत असून त्याच्या मंद झुळका
येत असतात;
बहुतकरुनि
निःशब्द । दाट न रिगे श्र्वापद ।
शुक हन
षट्पद । तेउतें नाहीं ॥ १७६ ॥
१७६)
जें स्थान बहुतेक निःशब्द असावें व ज्या ठिकाणीं श्वपदांची गर्दी असूं नये व ज्या
ठिकाणीं राघू आणि भ्रमर हे नसावेत;
पाणिलगें
हंसें । दोनी चारी सारसें ।
कवणें एके
वेळे बैसे । तरी कोकिळही हो ॥ १७७ ॥
१७७)
ज्या ठिकाणीं पाण्याच्या जवळ असणारे हंस, दोन चार चक्रवाक, कधीं एखाद्या वेळेला
कोकिळहि असाला तरी चालेल.
निरंतर
नाहीं । तरि आलीं गेलीं कांहीं ।
होतु कां
मयूरेंही । आम्ही ना न म्हणों ॥ १७८ ॥
१७८) (
जेथें ) नेहमीं जरी नाहीं, तरी येऊन जाऊन असणारे कांहीं मोरहि असले तर त्यास आमची
ना नाहीं,
परि आवश्यक
पांडवा । ऐसा ठावो जोडावा ।
तेथ निगूड
मठ होआवा । कां शिवालय ॥ १७९ ॥
१७९)
परंतु अर्जुना, असलें स्थान जरुर शोधून ठेवावें. त्या ठिकाणीं सहज दृष्टीस न
पडणारा एखादा मठ अथवा शंकरांचें देऊळ असावें.
दोन्हीं
माजि आवडे तें । जें मानलें होय चित्तें ।
बहुतकरुनि एकांते । बैसिजे गा ॥ १८० ॥
१८०) या दोहोंतील जें मनाला पसंत पडेल असें एक स्थान
असावें. बहुतकरुन एकांतांत बसावें.
If you want to to be on the best website, then it means you better read this
ReplyDeleteHanuman Idol