Sunday, October 16, 2022

Shri Dnyaneshwari Adhyay 11 Part 32 श्रीज्ञानेश्र्वरी अध्याय ११ भाग ३२

 

Shri Dnyaneshwari 
Adhyay 11 Part 32 
Ovya 656 to 672 
श्रीज्ञानेश्र्वरी 
अध्याय ११ भाग ३२ 
ओव्या ६५६ ते ६७२

नातरी गुरुकृपेसवें । वोसरलेया प्रपंचज्ञान आघवें ।

स्फुरे तत्त्व तेवीं पांडवें । श्रीमूर्ति देखिली ॥ ६५६ ॥

६५६) अथवा गुरुकृपा झाल्याबरोबर, प्रपंचाचें सर्व ज्ञान ओसरल्याव, जसें एक ब्रह्ममात्र स्फुरतें, त्याप्रमाणें विश्वरुप ओसरल्यावर अर्जुनानें कृष्णमूर्ति पाहिली.

तया पांडवा ऐसें चित्तीं । आड विश्र्वरुपाची जवनिका होती ।

ते फिटोनि गेली परौती । हें भलें जाहलें ॥ ६५७ ॥

६५७) त्या अर्जुनाला मनांत असें वाटलें कीं, ( माझ्या आणि चतुर्भुज श्रीकृष्णमूर्तीच्या ) आड ( मध्यें ) जो विश्वरुपाचा पडदा होता, तो पलीकडे निघून गेला, हें चांगलें झालें. 

काय काळातें जिणोनि आला । महावातु मागां सांडिला ।

आपुलिया बाहीं उतरला । सात सिंधु ॥ ६५८ ॥

६५८) जसा काय काळाला जिंकून आला किंवा प्रचंड वार्‍यास मागें हटविलें, अथवा आपल्या हातांनीं सात समुद्र पोहून उतरुन आला;

ऐसा संतोषु बहु चित्तें । घेइजत असे पांडुसुतें ।

विश्र्वरुपापाठीं कृष्णातें । देखोनियां ॥ ६५९ ॥

६५९) अर्जुनानें विश्वरुपानंतर कृष्णरुपाला पाहून आपल्या मनानें असा फार आनंद मानला.

मग सूर्याचां अस्तमानीं । मागुती तारा उगवती गगनीं ।

तैसी देखों लागला अवनी । लोकांसहित ॥ ६६० ॥

६६०) मग सूर्य मावळल्यावर पुन्हां आकाशांत चांदण्या प्रकट होतात, त्यप्रमाणें अर्जुन हा लोकांसहित पृथ्वी पाहावयास लागला.

पाहे तंव तें कुरुक्षेत्र । तैसेंचि दोहीं भागीं झालें गोत्र ।

वीर वर्षताती शस्त्रास्त्र । संघाटवारी ॥ ६६१ ॥

६६१) अर्जुन पाहावयास लागला, तों तें कुरुक्षेत्र तसेंच होतें; दोन्ही बाजूंना नातलग मंडळी तशीच ( पूर्वीप्रमाणें ) उभी होती, आणि योद्धे, शस्त्रांचे व अस्त्रांचे समुदायच समुदाय वर्षाव करीत होते.

तया बाणांचिया मांडवाआंतु । तैसाचि रथु आहे निवांतु ।

धुरे बैसला लक्ष्मीकांतु । आपण तळीं ॥ ६६२ ॥   

६६२) त्या बाणांच्या मांडवाआंत रथ पूर्वीप्रमाणें स्थिर होता व घोडे हाकण्याच्या जागीं लक्ष्मीकांत श्रीकृष्ण विराजमान झाले होते व आपण खालीं होता.

अर्जुन उवाच

दृष्ट्वेदं मानुषं रुपं तव सौम्यं जनार्दन ।

इदानीमस्मि संवृत्तः सचेताः प्रकृतिं गतः ॥ ५१ ॥

५१) अर्जुन म्हणाला, ‘ हे जनार्दना, हें तुझें सौम्य मानव रुप पाहून, आता मन ठिकाणावर येऊन मी पूर्ववत् सावध झालों आहें.   

एवं मागील जैसें तैसें । तेणें देखिलें वीर्यविलासें ।

मग म्हणे जियालों ऐसें । जाहलें आतां ॥ ६६३ ॥

६६३) पराक्रम करणें हाच ज्याचा खेळ आहे, त्या अर्जुनानें याप्रमाणें पूर्वी जसें होतें तसें कृष्णाचें रुप पाहिलें. मग श्रीकृष्णास म्हणाला आतां मी जगलों असें मला वाटतें.

बुद्धीतें सांडोनि ज्ञान । भेणें वघळलें रान ।

अहंकारेंसी मन । देशधडी जाहलें ॥ ६६४ ॥

६६४) माझें ज्ञान बुद्धीला सोडून भयानें रानोमाळ झालें होतें आणि मग हें आहंकारासह परागंदा झालें होते.

इंद्रियें प्रवृत्ती भुलली । वाचा प्राणा चुकली ।

ऐसी आपांपरी होती जाली । शरीरग्रामीं ॥ ६६५ ॥

६६५) इंद्रियें विषयांकडे धावण्याचें विसरलीं होती व वाचाहि प्राणास मुकली होती ( बंद पडली होती ), याप्रमाणें शरीररुपी गांवात दुर्दशा उडाली होती.

तियें आघवींचि मागुतीं । जिवंत भेटली प्रकृती ।

आतां जिताणें श्रीमूर्ती । जाहलें इयां ॥ ६६६ ॥

६६६) तीं ( बुद्धि, मन व इंद्रियें ) सर्वच पुन्हां टवटवीत होऊन आपल्या मूळ पदावर आलीं. आतां श्रीकृष्णा, यांना जिवंतपण प्राप्त झालें ( ही आपल्या स्वभावावर येऊन आपापलीं कामें करावयास लागलीं ). 

ऐसें सुख जीवीं घेतलें । मग कृष्णातें जी म्हणितलें ।

मियां तुमचे रुप देखिलें । मानुष हें ॥ ६६७ ॥

६६७) असा त्यानें मनांत आनंद मानला व मग तो कृष्णास म्हणाला, महाराज, तुमचें हें मनुष्यरुप ( एकदाचें ) माझ्या दृष्टीस पडलें.

हें रुप दाखवणें देवराया । कीं मज अपत्या चुकलिया ।

बुझावोनि तुवां माया । स्तनपान दिधलें ॥ ६६८ ॥

६६८) हें देवाधिदेवा, हें रुप दाखविणें म्हणजे मी जें चुकलेलें मूल, त्या मला तूं जी माझी आई, तिनें माझी समजूत घालून मला स्तनपानच दिलें.  

जी विश्र्वरुपाचां सागरीं । होतों तरंग मवित वांवेवरी ।

तों इयें निजमूर्तीचां तीरीं । निगालों आतां ॥ ६६९ ॥

६६९) महाराज, विश्र्वरुपी समुद्रांत जो मी हातानें लाटेमागून लाट आक्रमीत होतों, ( गटांगळ्या खात होतो,) तो मी या आपल्या चतुर्भुज मूर्तिरुप किनार्‍यास आतां लागलों.  

आइकें द्वारकापुरसुहाडा । मज सुकतीया जी झाडा ।

हे भेटी नव्हे बहुडा । मेघाचा केला ॥ ६७० ॥

६७०) हे द्वारकेच्या राजा, ऐक. ( विश्वरुपदर्शनानंतर या चतुर्भुज रुपाची भेट ) ही भेट नव्हे, तर मी जें सुकावयास लागलेलें झाड, त्या मला ही भेट म्हणजे मेघांचा वर्षाव होय.  

सावियाची तृषा फुटला । तया मज अमृतसिंधु हा भेटला ।

आतां जिणयाचा फिटला । आभरंवसा ॥ ६७१ ॥

६७१) तहानेने पीडलेला जो मी, त्या मला हा चतुर्भुज श्रीकृष्ण म्हणजे अमृताचा सागरच अकस्मात भेटला. आतां माझा जगण्याविषयींचा संशय दूर झाला.

माझां हृदयरंगणीं । होताहे हरिखलतांची लावणी ।

सुखेंसीं बुझावणी । जाहली मज ॥ ६७२ ॥    

६७२) माझ्या हृदयदेशांत आनंदाच्या वेलांची लावणी होत

 आहे. ( आज ) सुखाची व माझी गांठ पडत आहे.



Custom Search

No comments: