Shri Dnyaneshwari Adhyay 6 Part 6
म्हणे जें जें हा अधिष्ठील । तें आतां आरंभींच यया फळेल ।
म्हणोनि
सांगितला न वचेल । अभ्यासु बापां ॥ १५१ ॥
१५१) श्रीकृष्ण
( आपल्याशीं ) म्हणाले कीं, हा अर्जुन ज्या ज्या कर्माचें आचरण करील, तें तें याला
आतां आरंभालाच फळास येईल; म्हणून याला सांगितलेला अभ्यास वायां जाणार नाहीं,
ऐसें
विवरोनियां श्रीहरी । म्हणितलें तिये अवसरीं ।
अर्जुना हा
अवधारीं । पंथराजु ॥ १५२ ॥
१५२) (
ज्ञानेश्र्वरमहाराज म्हणतात, ) श्रीकृष्णानें असा दूरवर विचार करुन त्या वेळेला
म्हटलें अर्जुना हा सर्वोत्कृष्ट मार्ग ऐक.
तेथ
प्रवृत्तितरुंचा बुडीं । दिसती निवृत्तिफळाचिया कोडी ।
जिये
मार्गिंचा कापडी । महेशु आझुनी ॥ १५३ ॥
१५३) या
मार्गामध्यें प्रवृत्तिरुप झाडाच्या बुडालाच निवृत्तिरुप कोट्यवधि फळे दिसत आहेत,
( म्हणजे ज्या मार्गाचें आचरण करावयास लागलें असतां मोक्षरुपी फळ मिळतें ) व या
मार्गाचे श्रीशंकर अद्यापपर्यंत यात्रेकरु आहेत.
पैं
योगिवृंदें वहिलीं । आडवीं आकाशीं निघालीं ।
कीं तेथ अनुभवाचां
पाउलीं । धोरणु पडिला ॥ १५४ ॥
१५४)
योग्यांचे समुदाय आडव्या तिडव्या मार्गानें मूर्ध्निआकाशाकडे सत्वर जावयास निघाले
व हे समुदाय अनुभवाच्या पावलांनीं जातां जातां तो मार्ग सुलभ झाला.
तिहीं
आत्मबोधाचेनि उजुकारें । धांव घेतली एकसरें ।
कीं येर सकळ
मार्ग निदसुरे । सांडुनियां ॥ १५५ ॥
१५५)
त्यांनीं इतर सर्व अज्ञानाचे मार्ग टाकून आत्मज्ञानाची सरळ मार्गानें एकसारखी धाव
घेतली.
पाठीं
महर्षी येणें आले । साधकांचे सिद्ध जाहाले ।
आत्मविद
थोरावले । येणेंचि पंथें ॥ १५६ ॥
१५६)
नंतर महर्षि याच मार्गानें आले; याच मार्गानें साधकाचे सिद्ध झाले व याच मार्गानें
आत्मज्ञानी पुरुष मोठेपणा पावले.
हा मार्गु
जैं देखिजे । तैं तहान भूक विसरिजे ।
रात्रिदिवसु
नेणिजे । वाटे इये ॥ १५७ ॥
१५७) या
मार्गाची ओळख झाली असतां, तहानभुकेची आठवण राहात नाहीं; या रस्त्यावर रात्र व दिवस
यांची कल्पना येत नाहीं.
चालतां पाऊल
जेथ पडे । तेथ अपवर्गाची खाणी उघडे ।
आव्हांटलिया
तरी जोडे । स्वर्गसुख ॥ १५८ ॥
१५८) या
मार्गानें जात असतां जेथें पाऊल पडेल, तेथें मोक्षाची खाणच उघडते; आणि या
मार्गाचें आचरण करणारा जरी भलत्या आडमार्गाला लागला, तरी त्यास स्वर्गसुख
मिळतें.
निगिजे
पूर्वीलिया मोहरा । कीं येईजे पश्र्चिमेचिया घरा ।
निश्र्चळपणें
धनुर्धरा । चालणें एथिंचें ॥ १५९ ॥
१५९) अर्जुना,
( या मार्गांत ) पूर्व दिशेच्या मार्गानें निघून पश्चिम दिशेच्या घरास यावें, असें
आहे. मनाचा स्थिरपणा हेंच या मार्गानें चालणें आहे.
येणें
मार्गें जया ठायां जाइजे । तो गांवो आपणचि होईजे ।
हें सांगों
काय सहजें । जाणसी तूं ॥ १६० ॥
१६०) या
मार्गानें ज्या मुक्कामास पोहोंचावयाचें तो गांवच आपण होतो, हें कशास सांगावयास
पाहिजे ? तुला तें सहजच कळून येईल.
तेथ
म्हणितलें देवा । तरी तेंचि मग केव्हां ।
कां
आर्तिसमुद्रौनि न काढावा । बुडतु जी मी ॥ १६१ ॥
१६१)
तेव्हां ( अर्जुन ) म्हणाला, कृष्णा, ( तर मग ) तेंच तुम्ही केव्हां करणार ? मी
उत्कंठारुप समुद्रांत बुडत असतांना त्यांतून तुम्ही मला काढूं नये काय ?
तंव कृष्ण
म्हणती ऐसें । हें उत्संखळ बोलणें कायसें ।
आम्ही
सांगतसों आपैसें । वरि पुशिलें तुवां ॥ १६२ ॥
१६२)
तेव्हां कृष्ण म्हणाले, असें हें उतावळीचें भाषण कशा करितां ? आम्ही आपण होऊनच
सांगत होतों, आणखी त्यांत तूं तेंच विचारलेंस.
तरी विशेषें
आतांचि बोलिजेल । परि तें अनुभवें उपेगा जाईल ।
म्हणौनि
तैसें एक लागेल । स्थान पाहावें ॥ १६३ ॥
१६३) तर
आतांच त्याचें सविस्तर प्रतिपादन केलें जाईल. परंतु त्याप्रमाणें अनुष्ठान करुन
अनुभव घेतला तरच त्याचा उपयोग होईल. त्याकरिता त्या अभ्यासाला योग्य असें ठिकाण
पाहाणें जरुर आहे.
जेथ
आराणुकेचेनि कोडें । बैसलिया उठों नावडे ।
वैराग्यासी
दुणीव चढे । देखिलिया जें ॥ १६४ ॥
१६४) ज्या
ठिकाणी सहज बसलें असतां, असें समाधान प्राप्त होतें कीं, तेथून उठावें असें वाटत
नाहीं व जें पाहिल्या बरोबर वैराग्यास दुप्पट जोर येतो;
जो संतीं
वसविला ठावो । संतोषासि सावावो ।
मना होय
उत्सावो । धैर्याचा ॥ १६५ ॥
१६५)
जेथें संतांनी वास्तव्य केलें आहे आणि ज्या ठिकाणीं समाधानाला साहाय्य मिळून मनाला
धैर्याचा उत्साह येतो.;
अभ्यासुचि
आपणयातें करी । हृदयातें अनुभव वरी ।
ऐसीं
रम्यपणाची थोरी । अखंड जेथ ॥ १६६ ॥
१६६) (
जेथें ) अभ्यासच आपण आपल्याला साधकांकडून करवून घेतो व अनुभव आपण होऊन साधकाच्या
अंतःकरणाला माळ घालतो; याप्रमाणें जेथें रम्यपणाचे माहात्म्य निरंतर आहे;
जया आड
जातां पार्था । तपश्र्चर्या मनोरथा ।
पाखंडियाही
आस्था समूळ होय ॥ १६७ ॥
१६७) अर्जुना
ज्या स्थानावरुन सहजगत्या गेलें असतां नास्तिकाला देखील तपश्र्चर्या करावी, अशी
मनापासून आस्था वाटते.
स्वभावें
वाटे येतां । जरी वरपडा जाहला अवचितां ।
तरी सकामुही
परि माघौता । निघों विसरे ॥ १६८ ॥
१६८) सहज
वाटेनें येत असतां जर कोणी अकस्मात् त्या ठिकाणी आला व तो जरी विषयासक्त असला,
तरीहि तो परत फिरण्याचें विसरतो.
ऐसें न
राहातयातें रहावी । भ्रमतयातें बैसवी ।
थापटूनि
चेववी । विरक्तीतें ॥ १६९ ॥
१६९) याप्रमाणें
जें स्थान, न राहणार्याला राहावयास लावतें व भटकणार्याला एके ठिकाणीं बसवितें
आणि वैराग्याला थापटी मारुन जागें करतें;
हें राज्य
वर सांडिजे । मग निवांता एथेंचि असिजे ।
ऐसें शृंगारियांहि
उपजे । देखतखेवों ॥ १७० ॥
१७०)
जें स्थान पाहिल्याबरोबर, एखाद्या विलासी पुरुषालासुद्धा असें वाटावें कीं, या
स्थानावरुन राज्य ओवाळून टाकावें व येथेंच स्वस्थपणें राहावें,
जें येणें
मानें वरवंट । आणि तैसेंचि अति चोखट ।
जेथ
अधिष्ठान प्रगट । डोळां दिसे ॥ १७१ ॥
१७१)
जें स्थान इतकें सुंदर आणि तसेंच अतिशय पवित्र असून जेथें डोळ्याला ब्रह्म स्पष्ट
दिसतें;
आणिखही एक
पाहावें । जें साधकीं वसतें होआवें ।
आणि जनाचेनि
पायरवें । मैळेचिना ॥ १७२ ॥
१७२)
आणखी एक ह्या स्थानाचें लक्षण पाहावें; तें हें कीं, ज्या स्थानीं साधकांनीं वस्ती
केलेली असावी व जें स्थान लोकांच्या येण्याजाण्यानें वहिवाटलेले नसावें,
जेथ
अमृताचेनि पाडें । मुळेंहीसकट गोडें ।
जोडती दाटें
झाडें । सदा फळतीं ॥ १७३ ॥
१७३)
जेथें अमृताच्या सारखी मुळासकट गोड असलेली व नेहमीं फळणारी अशीं दाट झाडें आहेत;
पाउला पाउला
उदकें । परि वर्षाकाळींही चोखें ।
निर्झरें
कां विशेखें । सुलभे जेथ ॥ १७४ ॥
१७४)
ज्या ठिकाणीं पावलोंपावलीं पाणी आहे. पण तें पावसाळ्यांतहि निर्मळ असतें व जेथें
विशेषेकरुन पाण्याचे झरे सहज आढळतात;
हा आतपुही
अळुमाळु । जाणिजे तरी शीतळु ।
पवनु अति
निश्र्चळु । मंद झुळके ॥ १७५ ॥
१७५) हें
ऊनदेखील जेथें सौम्य भासतें आणि जेथें वारा अतिशय शांत असून त्याच्या मंद झुळका
येत असतात;
बहुतकरुनि
निःशब्द । दाट न रिगे श्र्वापद ।
शुक हन
षट्पद । तेउतें नाहीं ॥ १७६ ॥
१७६)
जें स्थान बहुतेक निःशब्द असावें व ज्या ठिकाणीं श्वपदांची गर्दी असूं नये व ज्या
ठिकाणीं राघू आणि भ्रमर हे नसावेत;
पाणिलगें
हंसें । दोनी चारी सारसें ।
कवणें एके
वेळे बैसे । तरी कोकिळही हो ॥ १७७ ॥
१७७)
ज्या ठिकाणीं पाण्याच्या जवळ असणारे हंस, दोन चार चक्रवाक, कधीं एखाद्या वेळेला
कोकिळहि असाला तरी चालेल.
निरंतर
नाहीं । तरि आलीं गेलीं कांहीं ।
होतु कां
मयूरेंही । आम्ही ना न म्हणों ॥ १७८ ॥
१७८) (
जेथें ) नेहमीं जरी नाहीं, तरी येऊन जाऊन असणारे कांहीं मोरहि असले तर त्यास आमची
ना नाहीं,
परि आवश्यक
पांडवा । ऐसा ठावो जोडावा ।
तेथ निगूड
मठ होआवा । कां शिवालय ॥ १७९ ॥
१७९)
परंतु अर्जुना, असलें स्थान जरुर शोधून ठेवावें. त्या ठिकाणीं सहज दृष्टीस न
पडणारा एखादा मठ अथवा शंकरांचें देऊळ असावें.
दोन्हीं
माजि आवडे तें । जें मानलें होय चित्तें ।
बहुतकरुनि एकांते । बैसिजे गा ॥ १८० ॥
१८०) या दोहोंतील जें मनाला पसंत पडेल असें एक स्थान
असावें. बहुतकरुन एकांतांत बसावें.
1 comment:
If you want to to be on the best website, then it means you better read this
Hanuman Idol
Post a Comment